Header ADS

แขวงการทางลพบุรี เร่งตีเส้นทางม้าลาย ในเขตอำเภอเมืองเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายกับผู้เดินเท้าข้ามถนนและ สร้างวินัยการจราจรในเขตเมือง



    ว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรีพร้อมด้วยนาง วิลาทิพย์ สละชีพ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าศาลาและคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าศาลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่แขวงการทางลพบุรีได้ร่วมกัน จัดกิจกรรมKick offกิจกรรมปรับปรุงบริเวณทางข้ามทางม้าลายตีเส้นทางม้าลาย บริเวณ หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-eleven สาขาเขาแก้ว ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เพื่อปรับปรับปรุงบริเวณทางข้ามม้าลาย ให้มีเครื่องหมายจราจรที่ชัดเจนการตีเส้นชะลอความเร็ว รวมทั้งการเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรและดำเนินคดีกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายให้รับโทษสูงสุดตามนโยบายของพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปอดภัยทางถนนภายใต้ชื่อ กิจกรรม Kick offกิจกรรมปรับปรุงบริเวณทางข้ามทางม้าลาย 

    ทางด้านว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้กล่าวว่า การจัดการตีเส้นทางข้ามทางม้าลายบริเวณนี้จะทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้มองเห็นทางม้าลายอย่างชัดเจนขึ้น จะเป็นสัญญาณอย่างดีที่จะทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้มีความระมัดระวังในการที่จะเกิดอุบัติเหตุและทำให้มีวินัยและเคารพกฎจราจรอีกด้วย และจะเป็นทางข้ามทางม้าลายที่จะให้ความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินข้ามถนนบนทางม้าลาย จึงฝากแจ้งผู้ที่ขับรถไปบนถนนมื่อท่านเห็นทางข้ามทางม้าลายโปรดให้ชลอความเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและขอความร่วมมือให้เคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด


อนันต์ อ่ำทอง จ.ลพบุรี Thailand report online