Header ADS

พิธีปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพอากาศ (พสบ.ทอ.) รุ่นที่ ๑๖


 วันนี้ (วันอังคารที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลอากาศเอก ธนศักดิ์  เมตะนันท์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพอากาศ (พสบ.ทอ.) รุ่นที่ ๑๖ ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยได้จัดการฝึกอบรมฯ ตั้งแต่วันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๔ - ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมฯ ทั้งสิ้น จำนวน ๖๐ คน ประกอบด้วย ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผู้บริหารภาครัฐวิสาหกิจ และผู้บริหารภาคเอกชน

   สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการฝึกอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพอากาศ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ ได้รับทราบสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศในปัจจุบัน ภัยคุกคามความมั่นคงของชาติรูปแบบใหม่ จิตอาสาพระราชทาน งานด้านกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ของกองทัพอากาศ และการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลืองานด้านกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์ การสาธารณกุศลของกองทัพอากาศ ตลอดจนสร้างโอกาสให้กับผู้บริหารระดับสูงได้มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันในทางสร้างสรรค์ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือและเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

   โดยผลการฝึกอบรมฯ ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมฯ มีความรู้ความเข้าใจ และตระหนักถึงผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหา ป้องกันเหตุร้ายแรงได้อย่างถูกวิธีและทันสถานการณ์ สามารถเป็นแกนหลักในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ด้อยโอกาส รวมถึงการมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนซึ่งจะก่อให้เกิดการประสานความร่วมมือในการพัฒนางานด้านกิจการพลเรือนของกองทัพอากาศ และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป


กองประชาสัมพันธ์ 
สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ 
กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ 
๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕